13 Sep 2012 at 932 pm. Ang aral na mapupulot natin sa Gunita ng Paghanga ay dapat maging totoo sa iyong sarili at sabihin ang nararamdaman sa taong hinahangaan.


Pin On Mga Tula

O siya heto na wag na nating patagalin pa.

Tula tungkol sa taong iyong hinahangaan. Ang ating mga bayani ay ang mga taong ginawa ang lahat ng makakaya nila para sa ating bansa. Kuya Roy ang tawag ko sa kanya. Tula Tungkol sa Pangarap.

Sairasblog tula para sa aking minamahal Uncategorized September 30 2017. Maraming salamat sa isa sa mga hinahangaan kong blogger. Ito ay tungkol sa pagpapakita ng pagmamahal ng isang tao sa.

Peter Canisius Mag-aaral 18 07- 23- 2012 2. Natuwa ako sa mga new words na. Halimbawa ng mga Tula tungkol sa Ina.

Kailangan sa pag-ibig ay hirap at mga luha at ang duwag ay malayong sa pag-ibig dumakila. Huwag matakot na sabihin ang nararamdaman. Napakaganda tignan ng mala alon mo na buhok.

Halimbawa ng mga Tula tungkol sa Crush. 15 Sep 2012 at 332 pm. Tula Tungkol Sa Crush.

Sa daay panambak sa temploy gamit din. Tula Tungkol sa Crush 6 Tula Para kay Crush Sa pahinang ito ay mababasa mo ang anim na tula tungkol sa crush o tula para kay crush mula sa ibat ibang mga makatang Pilipino. Labis ang aking naging pag-iyak noong araw na iyon dahil pakiramdam ko ay mamawalan ako ng ng ama.

Nakakakilig matatamis ang iyong mga ngiti. Anak siya ng amo ng aking aking Mama. Ay talagang maliwanag at buo ang iyong isip.

Tula patungkol sa taong hinahangaan. Tula pra samga taong umaaang hahangaan sila ng hinahangaan nila. 3 thoughts on Isang Tula para sa Dalagang Bisaya katrinadanieles says.

Iyang mga taong duwag na ang pusoy mahihina umibig man ay ano pa di pag-ibig kundi awa. Pero ikaw ang gusto kong sa lahat ay alayan Sa katunayan nga itong tula ay sayo nakalaan Ikaw yung taong nagbibigay sa akin ng inspirasyon Kaya nga nagawa ko agad ang tulang ito na hindi inabot ng taon. Takot pa ang pag-ibig mo hindi ka pa umiibig pag umibig pati hukay ay aariin mong langit.

Para Sa Iba Pang Tula At Filipino Lessons. Sabi nilay ang mga taong may liwanag ay meron ding lalim. Ikay hinahangaan sa simpleng bagay Maaring marami nito sa iyong buhay Hanggang sa akoy mapaupo na sa aking upuan Iniisip ang isang tao na labis kong hinahangaan Sanay huwag kang saktan ng mga taong nakapaligid Utak kong minsay kumikitid Bawat paghinga mo saaking isip ay nagpapalawak Ikaw may bumagsak ligtas ka dahil akoy.

Dati kasama namin siya sa bahay ngunit pagtuntong ko ng ika-anim na grado ay nagpasya siyang pumunta sa Saudi Arabia. Pero ikaw ang. Masaya man o malungkot ang tema ng kanilang tula marahil ay makaka-relate ka rin sa mga sinulat nila.

Ito ay sa kadahilanang may katangian siyasila na lubhang. Reblogged this on katrinadanieles and commented. January 01 2018 ang unang araw ng taon.

Inuna nila ang kapakanan ng mas nakararami kesa sa kanilang mga sarili. Ikaw ay isang napakagandang tao at may taong magkakagusto rin sa. Kaya ninais kitang makilala.

Sayo akoy napahanga na. Karamihan sa atin ay dumaan sa stage kung saan nagkaroon tayo ng taong hinahangaan o kung tawagin ay crush. 21 Sep 2012 at 306 pm.

Alam ko ang batas. At ito ang tula na pinapamagatang Ngiti. Kay Inay Sa Pusod Mo Aking Ina Ang Halik ni Ina Pag-ibig ng Ina.

Ikaw lang ang gustong kapiling sa bawat kinabukasan Hanggang sa pagtanda ikaw lamang ang hahagkan. Siya ang taong aking hinahangaan mula ng akoy maliit pa. Tao manggagaling sa tunay mong pawis ang iyong kakanin Hubad ang daigdig nang akoy sumilang at pikit ang mata ng sangkatauhan dahilan sa akiy kahariat bayan ang nangapatayo sa bundok at ilang aking pinasikat sa gabi.

Kay Inay Sa Pusod Mo Aking Ina Ang Halik ni Ina Pag-ibig ng Ina. Nung una kang makita. Maraming halimbawa ng mga bayani katulad nina Dr.

Magsilbi nawang inspirasyon at lalo pang magpatibay sa ating pagmamahal sa mga ilaw ng tahanan. Gayunpaman nais naming ibahagi sa inyo ang ilan sa mga tulang isinulat ng mga taong minsan ay nakaranas din magkaroon ng crush. Para sa nag-iisa sa aking walang hanggan nais ko lamang na iyo laging pakatatandaan.

Dahil kahit kailan hindi ako yung taong mag-aalis ng iyong pagkalumbay. Ang mga tula tungkol sa Ina na inyong mababasa ay buhat sa ibat-ibang makatang Pilipino na aming pinagsama-sama. Hindi ako yung taong minsan sasagi sa isip mo.

Tula Tungkol sa Pag-ibig. Kaya naman lalo ako sa iyong nahahalina sa mundong itoy nag-iisa walang kapareha. Ang pagdiriwang namin ng bagong taon ay isa sa pinakamasayang nangyari sa taong ito.

Nakakatunaw ang kinang sayong mga labi. Ang aming buong pamilya ay nagtitipun-tipon upang sabay naming ipagdiwang ang darating na. Kakaiba ka sa pakiramdam napakaganda mo sa loob.

Tula para lng sa taong hinahangaan ko. TULA PARA SA BAYANI Sa paksang ito ating pag-aaralan ang mga halimbawa ng tula tungkol sa ating mga bayani at ang kahulugan nito. Manul-nulat ng Bayan says.

Sa pananatili natin dito sa mundo may isang pangyayari na masasabi nating ito ito ang pinakamasayang nangyari sa akin sa taong ito. Kung hindi man maibabalik ang iyong nararamdaman sa kanya tandaan na pahalagahaan ang sarili. Ang mga tula tungkol sa Ina na inyong mababasa ay buhat sa ibat-ibang makatang Pilipino na aming pinagsama-sama.

Buhay koy sa Diyos utang nga marahil ngunit ang palad koy utang din sa akin. Akoy musmos pa lamang ng aking masaksihan.


1