Ang tulang ito ay tunkol sa pag ibig na feeling mo magiging kayo sa. Ang ganitong pag ibig ay masasabi na tunay dahil makikita na hindi niya ito basta sinusukuan at talagang ginagawa ang lahat upang magkagusto pabalik ang tao sa kaniya.


Pin On Mga Tula

Sa Aking mga Kabata Isang tula tungkol sa pag-ibig ng isang tao sa sariling wika.

Tungkol saan ang tula na ang aking pag ibig. Ang tula na Ang Aking Pag-ibig ay. Ay nagdaang samyo ng iyong paglingap. Narito Ang Mga Halimbawa Na Mga Tula Tungkol Sa Pag-ibig.

Yaring pag-ibig ko ay siyang lahat naNgiti luha buhay at aking hiningaAt kung sa Diyos naman na ipagtalaga. Ang lumang pagsuyoy naaalaala O kaluping bughaw kung kitay mabasa. TULA TUNGKOL SA PAG-IBIG Narito ang mga mga iba pang mga halimbawa ng tula para sa ina na maari ninyong gawing regalo para sa kasintahan o mahal mo.

Ay ang pag-ibig ko sa maraming banal Na nang mangawala ay parang nanamlay. Ang pag-ibig ay isang damdamin kung saan tayo ay may gustong protektahan alagaan at pasiyahin. TULA TUNGKOL SA PAG-IBIG Narito ang mga mga ibat ibang mga halimbawa ng tula para sa ina na maari.

Parang sinabi niya sa kaniyang minamahal na gusto niya talaga siya at parang nasasaktan siya dahil siya lang ang may gusto sa kanila. Sa simula akala ko ikaw ay suplada. Tula tungkol sa ikaw at ako.

Kasalanan man sa turing. Ito ang aking unat huling paalam. Saknong 6-10 Pangkat 2.

Tamang-tama ang mga tula tungkol sa pag-ibig na aming kinalap at. Ngayon turn na ng pagbabasa at mga libro. Sa pagsuko ng bawat salita ni Patricia Soriso Minsan kong ginamit ang mga salita bilang kalasag.

Makikita na malinis at tunay ang kaniyang intensyon dahil sa kaniyang pagpupursigi. Sa mga tulang aking maiimbento. Tula Tungkol Sa Pag-ibig ni Aaron Joshua Altomia.

Ito ay tula tungkol sa kwentong pag-ibig kung saan tayo ay naging masaya malungkot umiyak umasa pinaasa at kung ano-ano pang emosyon ng iyong nararamdaman tungkol sa pag-ibig. Ang bughaw mong langit na tinitingala dala ang pag-ibig sa puso at diwa buong kalikasay titik na mistula aking nasisinag pangarap kong tuwa. Malibing may lalong iibigin kita.

Ang lahat ng aking nabigong pag-ibig. Sa dilaw mong dahong ngayon ay kupas na. Tula sa pag-ibig at sa pusong nasaktan.

TULA TUNGKOL SA PAG-IBIG Narito ang mga mga iba pang mga halimbawa ng tula para sa ina na maari ninyong gawing regalo para sa kasintahan o mahal mo. Nakakalito nakakahilo at talagang nakakapuno. Tula tungkol sa pagmamahal sa bayan ni Avon Adarna.

Tungkol saan ang tema ng tula. Tula na tungkol sa pag ibig na may 4 na taludtod at 4 na saknong. Ang kamusmusan ko sa bayan kong giliw ditoy.

Na ang pananalig ay di masusupil. At kung sa Diyos naman na. Ilabas ang himig ng iyong damdamin ang sakit saya at inspirasyon ay idaan sa awitin.

Yaring pag-ibig ko ang nakakabagayAy ang pag-ibig ko sa maraming banalNa nang mangawala ay parang nanamlaySa pagkabigo ko at panghihinayang. Lagpasan daanan para lamang sa kaniyang. Hindi man naramdaman sa una mong tingin.

Ang tema ng tula ay pag-ibig kaya naman nagpapaalala at nagbibigay ang may-akda ng babala na kailangang. Ipinamalas niya ito gamit ang pagsusulay ng kaniyang damdamin at saloobin at sa pagbasa ng may matinding damdamin na ipinadama. Unang pag-ibig kay hirap limutin.

6 Tula tungkol sa pag-ibig. Tungkol saan ang awit na iyong napakinggan. Ang tulang pinamagatang Paalam ay isang halimbawa ng maikling hugot tula tungkol sa pag-ibig.

Ang 5 tula ng magkakaibang akda at libreng istraktura sa pagpapaliwanag na may karaniwang denominator sa Pag-ibig sa pagitan ng mga mag-asawa bawat isa sa pagtatasa at pagmuni. Ngunit sa iyong unang ngiti sa akin. Tayoy hindi itinadhana upang magsama kundi para lamang turuan ng leksyon ang bawat isa.

Yaring pag-ibig ko ang nakakabagay. Pero kung siya ang tanawin. Ang tula ay alay sa mahal na bansa Pagkat akoy kanyang inaaruga Itong Pilipinas na bayan kot ina Mamahalin ko saan man pumunta.

Pinili ni Dr Oliver Tearle Sa isang nakaraang post nag-alok kami ng limang tula tungkol sa pagsulat ng tula. Tungkol ito sa isang tao na gagawin ang lahat upang masuklian lamang ang kaniyang pag ibig. Maraming salamat sa pagtangkilik.

Para ba akong nahulog sa bangin. Ang tula ay binubuo ng walong 8 saknong mayroong apat 4 na taludtod sa bawat saknong at labindalawang 12 sukat sa bawat taludtod. Sa pagkabigo ko at.

Ito rin ay pagkakaroon ng malalim na emosyonal. Ang mga makata ay madalas na. May masaya malungkot at.

Upang maiparamdam lamang ang nilalaman ng aking damdamin. Ang tulang Pag-ibig ay may 9 na saknong na may sukat na 16. Ang pag-ibig ay isang damdamin kung saan tayo ay may gustong protektahan alagaan at pasiyahin.

Ang daan ng pag-ibig ay talagang balikuko.


Ang Aking Pag Ibig